Hướng dẫn chế biến món chè bưởi tại nhà ngon tuyệt cú mèo!

Ngày đăng: 08:22 13/11/2015 - Lượt xem: 3148 (lần)

Ai đã từng thưởng thức món chè bưởi thì không thể quên được vị thanh mát của bưởi, vị thơm ngon béo ngậy của nước cốt dừa, cái thơm của thảo đậu xanh và sự giòn ngon của cùi bưởi. Món chè bưởi ngọt mát, song sánh nước cốt dừa và lạc rang; nghe thôi đã muốn ăn rồi phải không nè các bạn ơi?

Alobuy vừa ngâm cứu xong và muốn chia sẻ bạn những bí quyết để nấu chè bưởi ngon miễn chê tại nhà nhé!

Nào chúng ta cùng bắt đầu!

 

1447377249_414_che-cui-buoi-ngon.jpg

 

 

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm món chè bưởi:

 

- 400 gram đường.

- 100 ml nước cốt dừa.

- Lá nếp hoặc tinh dầu hoa bưởi

- Bột năng, bột sắn dây.

- 200 gram đỗ xanh bỏ vỏ.

- Phèn chua: 50 gram

- Muối ăn

- Lạc rang giã nhỏ

- Cuối cùng nhưng quan trọng nhất là vỏ của 1 quả bưởi da xanh hoặc năm roi.

 

 1447377270_699_nguyen-lieu-nau-che-buoi.jpg 

 

Những bước tiến hành chế biến món chè bưởi

 

Bước 1: Chế biến cùi bưởi

Nhiều bạn tìm hướng dẫn nấu chè bưởi trên mạng hay hỏi người quen đã nấu nhưng khi nấu ra không được giòn ngon như ngoài tiệm. Bạn nên lưu ý đến khâu làm quan trọng nhất quyết định độ ngon của món chè bưởi bạn nấu là khi chế biến cùi bưởi.

Loại cùi bưởi được lựa chọn để làm món chè bưởi cho ngon hơn là loại cùi bưởi da xanh hay bưởi năm roi chín tới . Một thông tin hữu ích thêm cho bạn là cùi bưởi non sẽ làm chè dễ bị đắng; còn các loại bưởi to, cùi dày sẽ có nhiều gân nấu không được giòn ngon.

 

 1447377230_273_cach-che-bien-che-buoi-tai-nha-ngon-ngon.jpg 

 

- Sau khi lựa chọn được cùi bưởi ưng ý, đến sơ chế cùi bưởi, bạn cần lưu ý gọt hết phần cùi xanh bên ngoài và những phần gân, sơ bên trong và chỉ lấy phần cùi trắng thôi bạn nhé! Sau đó, bạn hãy cắt phần cùi trắng ra thành các miếng nhỏ vừa ăn và đẹp mắt.

 

 1447377241_619_che-bien-che-buoi-tai-nha-ngon-nhu-tiem.jpg 

 

- Trộn lẫn 2 thìa cà phê muối vào cùi bưởi đã cắt ở trên, bạn bóp nhẹ và để trong khoảng 3 tiếng. Sau đó, bạn dùng nước rửa sạch lại nhiều lần để hết vị đắng và mặn của muối. Rồi bạn vắt cho khô.

- Tiếp đến, bạn giã nhỏ phèn chua, hòa tan vào 1 bát nước và bắt lên đun cho sôi. Khi nước sôi, bạn cho cùi bưởi vào và vớt ra ngay để giữ độ giòn ngon hơn cho cùi bưởi. Sau đó, bạn rửa sạch lại và vớt ra để ráo.

- Công đoạn cuối trong chế biến cùi bưởi là bạn ướp cùi bưởi. Bạn dùng 100gr đường cho vào cùi bưởi cho ngấm rồi cho vào chảo xào đều, nhớ vặn lửa thật nhỏ bạn nha. Cho đến khi nước đã cạn hết, bạn bắc xuống, cho cùi bưởi lăn qua bột năng, giúp giữ được sự giòn ngon của cùi bưởi. 

 

 1447377264_66_huong-dan-che-bien-che-buoi-tai-nha.jpg 

 

 

Bước 2:  

Bạn hãy cho đỗ xanh ngâm với nước nóng cho nở , rồi cho vào nồi hấp chín mềm. Sau đó, bạn lấy lá nếp ra rửa sạch và cuốn lại, đến phần bột sắn hãy hòa tan với một ít nước để chuẩn bị cho bước tiếp theo.

 

 1447377522_357_cach-lam-che-buoi.jpg 

 

 

Bước 3:

- Bạn bắt một nồi nước có lá nếp lên bếp để cho sôi; sau đó, bạn cho thêm vào một chút đường, bột sắn dây đã hòa tan vào. Khi thấy nước có độ sánh, ngọt dịu, bạn hãy thả cùi bưởi vào, đun cho sôi lên.

 

 1447377255_267_che-buoi-tai-nha-ngon-nhu-tiem.jpg 

 

- Bạn cho khoảng 2/3 đậu xanh đã hấp chín vào khi cùi bưởi trong lại, rồi khuấy đều.

- Vớt lá nếp ra và tắt bếp, bạn có thể cho thêm một chút tinh dầu hoa bưởi để tăng mùi thơm và hấp dẫn của món chè bưởi. Phần đậu xanh còn lại thì bạn nhớ chờ chè nguội đi rồi cho vào khấy đều lên nhé.

 

>>>Khi đã nấu xong món chè bưởi, bạn hãy cùng Alobuy đánh giá xem món chè của mình đã đạt yêu cầu chưa nào nhé: Vị của chè bưởi phải ngọt, thanh, vừa miệng ngon; cùi phải giòn, dai và ngọt nhẹ; nước chè bưởi sền sệt, khi ăn cùng đậu phồng và nước cốt dừa sẽ rất thơm và ngon.

>>>Giờ thì đến phần thưởng thức chè bưởi nào: bạn có thể ăn nóng hay lạnh tùy sở thích, đều ngon bạn nhé. Nếu bạn muốn ăn nóng, bạn hãy múc chè bưởi ra bát, rồi bạn cho lên bên trên một ít đậu phộng giã nhỏ cùng ít nước cốt dừa. Nếu muốn ăn lạnh, hãy múc chè khoảng ½ ly lớn; tiếp đến là 1 lớp đá bào lên, rồi bạn cho đậu phộng và nước cốt dừa vào. Hãy thêm ½ hoặc 1 thìa nước cốt chanh vào cho thêm vị bạn nha.

Bạn cũng cần lưu ý khi chè bưởi được nấu xong và múc ra bát thì còn rất nóng; lúc đó, cùi bưởi vẫn còn hơi đắng. Bạn hãy để một lúc cho chè bưởi nguội rồi chan thêm chút nước dừa để thưởng thức thật ngon! Yummy Yummy ^.^!!!

 

1447377237_986_cach-lam-che-buoi-ngon-hon-an-tiem.jpg

 

Nguồn: Sưu tầm từ nhiều nguồn trên Internet

Tin tức khuyến mãi


Chứng nhận Website Thương Mại Điện Tử Đạt Chuẩn Giao Dịch

Chứng nhận đại lý phân phối sản phẩm chính hãng

HỆ THỐNG SHOWROOM BÁN HÀNG ALOBUY VIỆT NAM TOÀN QUỐC

zalo