Học cách ngâm làm rượu nho ngon tuyệt tự thưởng thức hoặc đãi bạn bè

Ngày đăng: 16:00 24/07/2014 - Lượt xem: 9651 (lần)

Rượu nho là thức uống được nhiều ưa thích vì hương vị của nó. Bạn cũng có thể tự làm cho mình những ly rượu nho ngon, sau khi đọc bài viết này đấy. Cùng học cách làm những ly rượu nho ngon nhé.

Học cách ngâm làm rựu nho ngon tuyệt tự thưởng thức hoặc đãi bạn bè

 

Tác dụng tuyệt vời của quả nho, nước uống từ nho
 
 
Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh nho đỏ có thể giảm nguy cơ tai biến tim mạch, giảm tác hại của thuốc lá đối với phổi. Thậm chí loại quả này còn ngăn ngừa ung thư và giúp cơ thể chống đỡ tốt hơn những tác dụng phụ mà việc điều trị ung thư gây ra
 
 
- Nho dùng để điều trị các bệnh liên quan đến rối loạn trao đổi chất, rối loạn gan, thận và phổi cùng các bệnh liên quan đến tim mạch.
 
- Nho giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, lợi tiểu, chống viêm nhiễm và có tác dụng nhuận tràng.
 
- Nho rất tốt với những người bị mệt mỏi hệ thần kinh, những bệnh nhân huyết áp cao, bệnh viêm phế quản và gout.
 
- Ăn nho giúp cơ thể khoẻ mạnh, giúp nhanh phục hồi đối với những người bị thiếu máu kinh niên, viêm dạ dày và táo bón.
 
- Nho nên có trong bữa ăn của những người mắc bệnh lao phổi giai đoạn đầu.
 
- Uống nước ép trái nho tươi hàng ngày trong thời gian dài giúp giảm huyết áp cao rất hiệu quả
 
 
 
Cách làm, cách ngâm rượu nho tại nhà
 
 
- Chọn mua nguyên liệu: 
 
+ Rượu nho rất dễ làm và được người dân tự làm rất nhiều. Theo kinh nghiệm của minh nên chọn mua nho Viet Nam có vị chua ngọt (ko nên dùng nho Mỹ vì rất ngọt sẽ không...ăn đường). Chọn mua nho đỏ để tạo màu (nếu quan tâm đến màu sắc của rượu)
 
+ Đường cát trắng (1kg nho cần 300-500gr đường tùy độ chua của nho)
 
1 bình thủy tinh có thể tích lớn gấp 2 lần số nho bạn định làm, rửa thật sạch và đem phơi nắng khô ráo
 
 
- Ủ nho
 
+ Sau khi mua nho về, rữa sạch, tách từng trái  bỏ cuống ,vớt ra rổ cho ráo nước , sau đó tôi bổ trái nho ra làm 2 . ( bạn có thể bỏ vào máy xay dập dập cũng được )
 
 
tách từng trái  bỏ cuống ,vớt ra rổ cho ráo nước
 
 
+ Lưu ý: Nho phải dùng nước sôi rửa để tẩy trùng tất cả những dụng cụ liên hệ đến việc làm rượu để không bị nhiễm trùng mà bị thui hư.  để diệt những tất cả  vi trùng (vi khuẩn)  trong nước trái cây trước khi bắt tay vào việc làm rượu, nhất là những loại vi trùng làm thúi nước, 
 
 
+ Chia nhỏ đường và nho thành nhiều phần. Để 1 lớp nho, rồi đến 1 lớp đường và làm đến khi hết nguyên liệu (phần trên cùng nên để đường nhiều nhất và phủ hết nho)
 
 
Nguyên tắc cứ đong 5 chén nho , một chén đường ( tùy theo nho ngọt hay chua , tùy theo khẩu vị nữa nếu không thích ngọt .. thì có thể gia giảm số lượng đường bỏ vào ,) .Sau đó lấy một viên men loại làm rượu nếp , tôi tán nhỏ , trộn vào thau nho ...Loại này ra chợ mua sẽ có
 
 
+ Sau cùng đậy kín bình ủ, để khoảng 14-17 ngày. vừa làm xong , đem cất vào chổ tối ..Đường và nho sẽ tự động lên men để thành rượu Một hoặc 2 tuần sau  , thấy hai hũ rượu  đã sủi bọt  thơm ngát , lấy thử một muỗng thấy đã có thể uống được, có vị nồng, thơm ơi là thơm .
 
 
- Tinh chế:
 
+ Đến ngày lấy rượu ra thì hầu hết nho chỉ còn vỏ. Các bạn vớt nho ra, sau đó lọc phần xác của nho, phần còn lại là rươu đã chưng cất, cách ép lấy nước như sau:
 
- Lấy cái vợt lưới , lọc xác nho ra , ép hết lấy nước được một hũ đầy .Số xác nho còn lại . làm gì bây giờ ? Đây này nhé ! những năm trước tôi đem chúng sấy khô , để dành mùa lễ , tết làm bánh fruit cake , cho vào  bánh  ngon và  thơm mùi rượu nho lắm . :))
 
- Trong lúc chờ lấy hết nước, tôi phủ một cái khăn mỏng trên mặt cái vợt để tránh bụi bặm.  Để  như vậy khoảng nửa ngày , nước nho chảy xuống hết, tuy nhiên tôi ráng  ép thêm lần nữa , bằng cái muỗng lớn .. thế là xong  . ( bạn có thể vắt cho hết nước bằng cách riêng của bạn ).
 
 
Được hủ rượu 5 lít
 
 
+ Phần rượu này là nguyên chất, vậy nên có thể dùng với đá để pha loãng hoặc bỏ vào tủ lạnh trước khi dùng sẽ ngon hon.
 
Kinh nghiệm của tôi , Rượu làm bằng nho đen, hay tím thẩm, cho ra rượu màu tím rất đẹp ( như màu của rượu nếp than ), nho đỏ cho ra màu hồng nhạt .. nho trắng cho màu trong . 
 
 
hoc-cach-lam-ruou-nho-tai-nha
 
 
Rượu nho nếu muốn nồng độ rượu mạnh hơn, thì nên để bên ngoài  một thời gian ( room temperature ) cho rượu tiếp tục lên men , khi nào uống thử thấy độ rượu vừa ý rồi thì đem để vào tủ lạnh , mục đích  giữ rượu không tiếp tục lên men nữa .
 
 
hoc-cach-lam-ruou-nho-tai-nha
 
 
Tóm lại tất cả những khâu làm rượu NHO và rượu trái cây ở giai đoạn  sau đều giống như  làm rượu chuối, và phương pháp làm rượu Nho, rượu Chuối, và các loại rượu trái cây khai vị (Wine) khác đều có chung một nguyên tắc giống nhau
 
 
Dùng một ít rượu trong bữa ăn thì thật tuyệt nhỉ. Dễ làm phải không nào, chúc các bạn thành công!!
 
 
Nguồn : Sưu tầm nhiều nguồn trên internet  - quinhon11.com; ruungam.com; ....; 
source: copywright from Internet

Tin tức khuyến mãi


Chứng nhận Website Thương Mại Điện Tử Đạt Chuẩn Giao Dịch

Chứng nhận đại lý phân phối sản phẩm chính hãng

HỆ THỐNG SHOWROOM BÁN HÀNG ALOBUY VIỆT NAM TOÀN QUỐC

zalo