Cách chọn mua bếp điện từ tốt, kinh nghiệm chọn mua bếp từ

Ngày đăng: 20:31 11/08/2013 - Lượt xem: 17965 (lần)

Để chọn được sản phẩm đạt được tất cả các tiêu chí: tiện, nhanh, tiết kiệm và an toàn, việc “thấy tận mắt, sờ tận tay” cũng đòi hỏi phải hiểu biết.

Chọn mua bếp điện từ, kinh nghiệm chọn mua !

 
 
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bếp điện từ với đủ mẫu mã, giá cả như Teka, Fagor, Elextrolux, Saiko, Bluestone, Sofia Rosa, Halogen Fujicook...Vài năm trở lại đây, các dòng bếp điện từ đã giảm giá khá mạnh, dao động từ 600.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/sản phẩm; loại cao cấp, đẹp và sang trọng từ 2-5 triệu đồng/sản phẩm. Nguồn gốc, xuất xứ bếp điện từ cũng rất đa dạng, từ hàng Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc đến hàng Việt Nam liên doanh…
 
Nếu như vài năm trước, các dòng bếp điện từ của Trung Quốc khá phổ biến trên thị trường do giá rẻ thì nay các dòng bếp điện từ do Việt Nam liên doanh với các nước Đức, Italia sản xuất lại được lòng người tiêu dùng hơn do chất lượng khá tốt, mẫu mã đẹp và độ an toàn cao. Anh Phạm Dân, phụ trách hàng điện dân dụng, siêu thị điện máy Phan Khang Phú Yên cho biết: “Hiện nay sức tiêu thụ các dòng bếp điện từ rất tốt. Trung bình mỗi ngày siêu thị bán được từ 10-15 sản phẩm, tăng gấp 3-4 lần so với năm ngoái. Các dòng bếp điện từ tiêu thụ mạnh nhất là của hãng Midea, Suppor, Elextrolux… vì có đầy đủ các chức năng như đun, nấu, xào, chiên, nướng rất nhanh chóng, thuận tiện nên ngày càng được nhiều người chuộng dùng”.
 
 
Chọn mua bếp điện từ, kinh nghiệm chọn mua !
 
Theo Anh Kevin Nguyễn, Trưởng Phòng Kinh Doanh Tại Công ty ALOBUY Việt Nam (Đơn vị phân phối độc quyền cho nhiều nhãn hàng bếp điện từ tại Việt Nam)  tư vấn thêm, đối với bếp điện từ, người mua nên chọn sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng tin cậy. Cùng ý kiến này, anh Nguyễn Phước, ngụ ở Q.Thủ Đức, TP.HCM cũng chia sẻ: “Tôi đã phải bán ve chai chiếc BĐT sau khi dùng chưa quá 10 lần. Đó là bếp có giá chưa đến 300.000 đồng. Dù đã được sửa chữa nhưng khi bật bếp lên, khói khét lẹt bay ra từ lỗ nối dây cắm điện với bếp làm cả nhà thót tim”.
 
Ưu điểm vượt trội của bếp điện từ là gọn nhẹ, dễ điều chỉnh nhiệt độ và hiệu suất nhiệt cao nên nấu rất nhanh. Chị Thân Hương, Nhà ở Tân Phú, HCM cho biết: “Thời gian gần đây, giá gas tăng cao và xảy ra nhiều vụ nổ bình gas khiến tôi không an tâm khi dùng bếp gas . Vì thế, tôi mua bếp điện từ dùng thử thì thấy thiết bị này khá “ổn” về kinh tế và khá an toàn nên quyết định dùng song song với bếp gas để tiết kiệm chi phí”.
 
Ngoài ra, đại diện một đơn vị phân phối bếp điện từ đặc biệt lưu ý, để chọn được sản phẩm đạt được tất cả các tiêu chí: tiện, nhanh, tiết kiệm và an toàn, việc “thấy tận mắt, sờ tận tay” cũng đòi hỏi phải hiểu biết.
 
 
Cụ thể cách chọn mua bếp điện từ:
 
 
- Mặt kính bếp có đường kính càng lớn càng tốt để có thể nấu được cả những nồi có diện tích lớn. Mặt kính dán trên bề mặt của bếp phải được nhà sản xuất công bố về chất lượng, đạt loại A. Bởi loại A là loại tốt nhất.
 
- Mâm từ bên trong bếp phải là loại bằng đồng chất lượng cao, ít lẫn tạp chất. Thông thường loại tốt có 8 thanh còn loại chất lượng kém chỉ có 6 thanh.
 
- Bếp từ là loại đồ gia dụng chịu tải dòng điện cao nên cần chọn sản phẩm có bảo hành càng lâu càng tốt.
 
- Đặc biệt, cần chú ý đến những chứng nhận về chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây là tiêu chí mà rất ít người để ý. Đó là:
 
+ Chứng nhận CE: Chứng nhận bắt buộc đối với một số hàng hóa được sản xuất hoặc nhập khẩu vào Liên minh châu Âu. Đây là chứng nhận sản phẩm đạt yêu cầu về an toàn, sức khỏe, môi trường và bảo vệ người tiêu dùng.
 
+ Chứng nhận GS: Là chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm kỹ thuật với các yêu cầu an toàn theo Luật an toàn của Đức. Chứng nhận này được chấp nhận bởi người tiêu dùng và nhà phân phối ở các nước khác trong và ngoài châu Âu.
 
+CB: Chứng nhận sự phù hợp của sản phẩm với tiêu chuẩn quốc tế IEC (Ủy Ban điện tử quốc tế).
 
+ Vrohs: Chứng nhận sản phẩm không chứa 6 chất độc hại có trong nguyên liệu bao gồm chì, thủy ngân, cadmium, crôm +6, PBB và PBDE.
 

 
Bếp điền từ SANKO
Mẫu Bếp điện từ SANKO đang được bán khuyến mãi 595,000đ + Tặng kèm nồi lẫu inox cao cấp tại www.alobuy.vn đang được các bà nội trợ chọn lựa mua và đánh giá chất lượng sản phẩm khá tốt, Sanko, thương hiệu bếp từ đến từ Nước Đức, Bảo hành chính hãng 12T trên toàn quốc
 
 
 
2. Dùng bếp
 
Để xài bếp điện từ bền, người dùng nên vệ sinh bếp sạch sẽ sau khi nấu. Hạn chế để nước trào ra thành bếp vì dễ làm nứt bề mặt bếp cũng như hỏng hóc các bộ phận bên trong. Đối với bếp từ âm, khi gặp sự cố cần nhờ các kỹ sư kiểm tra chứ không nên tự mở ra sửa vì dễ làm hư, cong vênh bên trong bếp gây thiệt hại nhiều hơn. Và chú ý không dồn chung 4- 5 thiết bị điện gia dụng cho một ổ cắm, có thể gây quá tải dòng điện dẫn đến cháy nổ.
 
 
Trong tương lai, bếp điện từ giá rẻ sẽ thay thế bếp gas thông thường
 
 
Khoảng 1 năm trở lại đây, bếp từ đã khá quen thuộc đối với người dân Thủ đô. So với các dạng bếp khác, ngoài lợi điểm vệ sinh, an toàn, lịch sự và đặc biệt là tiết kiệm điện (hiệu suất nhiệt đạt tới 90% so với hiệu suất nhiệt của bếp cồn là 48%, bếp gas là 58%) khi đun nấu là những ưu điểm "hút" người dân, nhiều nhà hàng chuyển sang dùng bếp từ. 
 
Chọn mua bếp điện từ, kinh nghiệm chọn mua !
 
Khách hàng đang tham khảo chọn mua bếp điện từ tại Trung tâm ALOBUY Việt Nam (alobuy.vn)
 
 
Chị Thanh Tâm (H4-Thanh Xuân , Hà Nội) cho biết: "Quan trọng nhất là an toàn. Vừa rồi xem báo đài thấy tai nạn nọ, tai nạn kia vì nổ bếp gas du lịch. Nghe mà sợ quá! Vì vậy, tôi đã thay ngay bằng bếp từ. Vừa an toàn, lịch sự, giá cũng không đắt lắm. Mùa đông đến nơi rồi, ăn nóng hổi mới ngon". Một tháng trở lại đây, bếp từ tỏ ra khá đắt hàng. Theo một nhân viên bán hàng tại Cửa hàng Thương mại Giảng Võ: Sắp chuyển mùa có khác, nhiều người đến tìm hiểu và chọn mua bếp từ lắm! Trung bình mỗi ngày có ít nhất 5-7 người hỏi và xem bếp từ. 
 
 
 
Bếp điện từ mặt hàng bán chạy nhất hiện nay
 
Một vài lưu ý khi sử dụng bếp từ: Để bếp cách xa hơi nóng, hơi nước, lưng bếp để cách xa tường ít nhất 15cm, để cách xa các vật khác ít nhất 5cm; đặt nồi trong phạm vi quy định rồi mới bật công tắc điện và điều chỉnh chiết áp công suất đến mức tương ứng. Tránh nồi nấu không có thức ăn hoặc rang khô có thể sẽ gây cháy hoặc vỡ nứt mặt bếp; dùng xong lau sạch sẽ không để bụi bẩn xâm nhập vào các bộ phận điện từ. Để lâu không dùng phải lau chùi sạch sẽ đóng gói để bảo quản.
 
Liệu việc sử dụng bếp từ (hoạt động trên cơ sở cảm ứng điện từ) có gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng? Đem thắc mắc này đến Hội Vật lý Việt Nam, một quan chức ở đây cho biết: "Yên tâm đi. Không có vấn đề gì đâu. Các bức xạ sóng điện từ có cường độ rất thấp, vì vậy cũng chỉ đủ để... gây nhiễu đối với một số thiết bị điện tử để gần nó. Tốt nhất, để tránh ảnh hưởng từ trường, không nên để máy ghi âm, ghi hình, tivi và các thiết bị gia dụng dễ bị nhiễm từ gây hỏng khác trong phạm vi cách bếp 3m". Ngoài ra, nếu để bếp than gần bếp từ cũng sẽ làm cho bếp bị mục, các vật liệu cách điện bị hỏng."
 
 
 

Tin tức khuyến mãi


Chứng nhận Website Thương Mại Điện Tử Đạt Chuẩn Giao Dịch

Chứng nhận đại lý phân phối sản phẩm chính hãng

HỆ THỐNG SHOWROOM BÁN HÀNG ALOBUY VIỆT NAM TOÀN QUỐC

zalo