Bí quyết nấu món bún bò Huế tại nhà ngon như ăn tiệm

Ngày đăng: 08:18 05/11/2015 - Lượt xem: 3681 (lần)

Món bún bò Huế, đặc sản nổi tiếng của vùng đất cố đô Huế, là một món ăn rất phổ biến hiện nay tại Sài Gòn. Chúng ta chắc hẳn ai cũng ấn tượng không thể quên với hương vị đậm đà, càng ăn càng thấy ngon của món bún bòn Huế này; và mỗi khi đi ăn ở tiệm, bạn sẽ rất thích thú với vị ngon của món bún tại nơi đây. Bạn muốn tự mình học hỏi để trổ tài nấu món bún bò Huế chiêu đãi bạn bè và các thành viên trong gia đình mình mà phải ngon như ở tiệm phải không nào?

 Alobuy sẽ bật mí cho bạn bí quyết để có một món bún bò Huế ngon tuyệt  cho một bữa ăn gia đình thật ngon miệng và rộn rã tiếng cười nhé. Nào chúng ta cùng bắt đầu! Món bún bò Huế ngon tuyệt đang chờ các bạn.

 

1446685888_793_bi-quyet-nau-mon-bun-bo-hue.jpg

 

Những nguyên liệu cần chuẩn bị

 

- Bún sợi to

- 2 chiếc móng giò chặt khoanh tròn

- 400g nạm bò

- 1kg xương bò

- 200g chả cua/chả bò

- 1 thìa cà phê hạt điều

- 1 củ hành tây - 1 tô huyết heo

 - 6 cây sả - 1 nhánh gừng nhỏ

- Hành lá, giá đỗ, húng quế, hoa chuối, chanh, ớt, mùi tàu.

 - Hạt điều

- Mắm ruốc, đường, bột canh 

 

1446685897_238_huong-dan-lam-bun-bo-hue-ngon.jpg

 

Các bước để nấu món bún bò Huế:

 

Bước 1: Bạn có biết đặc trưng của món bún bò Huế trứ danh là gì không? Đó chính là những móng giò heo được hầm nhừ ngon mê. Vì vậy, đầu tiên, bạn cần chọn những móng giò heo thật tươi ngon bạn nhé. Bạn cần chặt những móng giò này theo khoanh tròn, rồi luộc qua nước sôi và rửa lại cho sạch. Việc làm này sẽ giúp móng giò đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn. Tiếp đến, bạn cho móng vào nồi cho đủ nước vào để ninh nhừ; bạn nhớ cho thêm một ít bột canh cho đậm đà nhé. 

 

1446685903_250_lam-bun-bo-hue-ngon-tuyet.jpg

 

Bước 2: Bước này, chúng ta sẽ cùng chế biến những miếng nạm bò, nhân tố không thể thiếu của một món bún bò huế ngon. Bí quyết để luộc nạm bò ngon cho bạn là đây: nạm bò nên luộc cùng với gừng cho thơm, không nên luộc quá nhừ cũng như luộc quá nhanh. Tốt nhất, miếng nạm bò nên được luộc vừa chin tới, bạn có thử bằng cách dùng đũa xiên thử, nếu xiên qua được là đạt yêu cầu. Đợi thịt nguội rồi bạn thái miếng mỏng ra. 

 

1446685904_601_mon-bun-bo-hue-ngon-me.jpg

 

Bước 3: Chế biến tiết heo.

Bạn cho tiết vào luộc chín; sau đó, bạn cắt thành những miếng vuông hoặc chữ nhật đều nhau cho thêm đẹp mắt. 

 

1446685905_750_nau-bun-bo-hue-ngon-me.jpg

 

Bước 4: Tùy theo sở thích của bạn, bạn có thể sử dụng chả cua hoặc chả bò và chả lụa đều cho vị ngon như nhau nhé. Bạn nặn chả cua thành những viên tròn nhỏ và dùng nồi nước luộc nạm bò để luộc chin chả cua. Khi chả cua nổi lên là đã chin, bạn vớt chả cua ra để riêng. 

 

1446685906_224_nau-bun-bo-hue-tai-nha.jpg

 

Bước 5: Làm nước dùng

Nước dùng cho món bún bò Huế sẽ rất ngon nếu bạn làm theo hướng  dẫn sau: mắm ruốc hòa với nước lạnh, để cho lắng xuống và chắt lấy nước trong.

Đem băm nhỏ 2 cây sả, sả còn lại bạn chẻ làm tư hoặc đập dập chúng. ½ hành tây bạn bổ múi cau, ½ còn lại thái mỏng.

Đến phần xương bò, bạn cần luộc sơ qua để tiết ra hết chất bẩn.

Sau đó, cho xương vào ninh cho nhừ. Muốn có nước dùng thơm ngọt, bạn ninh nhỏ lửa thôi khoảng 2 tiếng cùng hành tây bổ múi và sả đập dập.

Để nước dùng được thơm và hấp dẫn hơn, bạn cần phi thơm sả băm cùng với 2 thìa canh dầu ăn, chắt lấy phần dầu, đun nóng rồi thả điều vào chưng lấy màu. Bạn phải lưu ý là không được để dầu ăn quá nóng rồi thả điều vì dầu ăn nóng quá sẽ làm điều sẽ bị cháy và không tiết được màu điều đẹp. Sau đó bạn trút màu điều và sả băm vào nồi nước dùng nhé.

 

1446685888_842_bi-quyet-nau-ngon-bun-bo-hue.jpg

 

1446685895_336_cach-nau-mon-bun-bo-hue-ngon-tuyet.jpg

 

Bước 6: Vậy là gần như hoàn tất cả, bạn còn bước cuối là bày món bún bò Huế thơm ngon này ra cho mọi người thưởng thức nhé.

Bạn trụng bún trong nồi nước sôi rồi vẩy cho sạch nước. Tiếp đó cho bún vào tô, cho chả cua, nạm  bò, tiết, móng giò và thêm ít hành tây thái mỏng rồi rắt chút hành mùi thái nhỏ. Bạn chan nước dùng thật sôi vào là đã có một tô bún bò Huế thật ngon miệng đang chờ bạn rồi nhé. Hãy cùng gia đình thưởng thức món bún bò Huế ngon tuyệt này nào bạn ơi!

 

1446685886_75_bi-quyet-nau-bun-bo-hue-alobuy.jpg

 

1446685898_726_huong-dan-nau-bun-bo-hue.jpg

 

1446685890_209_bun-bo-hue-cung-gia-dinh.jpg

 

Sử dụng nồi hầm xương nhanh chóng cho một món bún bò Huế ngon như ý

 

Với nhịp sống hiện đại của thành phố ngày nay, chúng ta thường sẽ không có nhiều thời gian vào bếp; việc hầm xương để nấu món bún bò Huế cũng tốn rất nhiều thời gian và công scủa các bạn phải không nào? Alobuy có một cách đơn giản hơn giúp bạn giải quyết vấn đề này dễ dàng. Bạn có thể sử dụng chiếc nồi hầm Queenhouse giúp ninh nấu thức ăn tiện lợi với hai chế độ chỉnh “nấu nhanh” hoặc “nấu chậm’. Nồi còn có chức năng hẹn giờ giúp bạn không cần mất thời gian canh giờ mà vẫn có món hầm xương như ý mình nhé. Bạn có thể tham khảo Nồi hầm xương tại đây. 

 

  1446697465_28_noi-ham-queenhouse-qh-2810.jpg  

 

 

Nguồn: Sưu tầm từ nhiều nguồn trên Internet

Tin tức khuyến mãi


Chứng nhận Website Thương Mại Điện Tử Đạt Chuẩn Giao Dịch

Chứng nhận đại lý phân phối sản phẩm chính hãng

HỆ THỐNG SHOWROOM BÁN HÀNG ALOBUY VIỆT NAM TOÀN QUỐC

zalo