Chỉ số TDS là gì? Cách hiểu và đo đúng chỉ số TDS từ Máy lọc nước RO

Ngày đăng: 15:38 07/12/2019 - Lượt xem: 11755 (lần)

TDS (Total Dissolved Solids) – là tổng lượng chất rắn hòa tan bao gồm các dạng ion hóa , phân tử hoặc vi hạt của các muối, khoáng chất, hợp chất tồn tại trong đơn vị thể tích nước. Muốn sử dụng máy lọc nước hiệu quả nhất, cần hiểu rõ thành phần nguồn nước của gia đình mình. Đặc biệt, cần lựa chọn sản phẩm máy lọc nước THÔNG_MINH, không chỉ lọc SẠCH, mà còn cần khả năng BÙ_KHOÁNG sau khi lọc qua RO.

1. Chỉ số TDS là gì?

 
TDS (Total Dissolved Solids): tổng chất rắn hòa tan là thước đo tổng hợp các chất hữu cơ và vô cơ có trong nước, bao gồm mọi thành phần có trong nước ngoài các phân tử H20 tinh khiết. Những chất này chủ yếu là khoáng chất, muối, chất hữu cơ, các hợp chất vô cơ được như kim loại nặng - chất rắn lơn lửng không lắng hoặc không hòa tan trong nước (canxi, magiê, natri và kali và các anion cacbonat, bicarbonate, clorua, sunfat) được đo trong một thể tích nước.
 
 
Theo các quy định hiện hành của WHO (Tổ chức y tế thế giới), US EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ) và cả Việt Nam:
 
 
- Chỉ số TDS càng nhỏ thì từ 5 ppm trở xuống thì được xem như là nước tinh khiết, không có chất rắn hoà tan. Với nguồn nước này, khi sử dụng chỉ đáp ứng được nhu cầu cung cấp nước sạch cho cơ thể mà không cung cấp hay bổ sung khoáng chất.
 
- TDS càng lớn thì nồng độ chất rắn hoà tan trong nước càng nhiều. Bởi vì trong tổng số các chất rắn đó sẽ có chất rắn có lợi và có hại, nên cũng không phải chỉ số TDS càng cao thì sẽ có hại.
 
- Mức TDS An toàn cho cơ thể: nằm trong khoản chỉ số 0 - 170
 
chi-so-tds-nuoc-sach-cua-may-loc-nuoc-ro-la-bao-nhieu-1-07122019150900-294.jpg
 
Chỉ số TDS có đơn vị đo là mg/l (milligram/litter) hoặc ppm (part per million): 1 mg/l = 1 ppm.
 
 
 
 
Nước cứng chỉ số TDS >170 tức là trong 1 lít nước sẽ có chứa từ 170 ppm Ca2+ và Mg2+. Độ cứng của nước được tính bằng tổng hàm lượng Ca2+ và Mg2+. Nếu độ cứng không vượt quá 300 mg/l thì vẫn có thể sử dụng cho sinh hoạt bình thường.
 
- Nếu dùng nước cứng để ăn uống liên tục trong thời gian dài, có thể dẫn đến 1 số bệnh lý cho cơ thể như: sỏi thận hoặc làm tắc những đường động mạch, tĩnh mạch gây nguy hiểm đến sức khỏe.
 
- Nếu dùng để pha chế thuốc sẽ gây ra tình trạng kết tủa, làm thay đổi thành phần của thuốc. Khi dùng nước để nấu ăn sẽ làm thức ăn khó chín.
 
- Khi giặt bằng nước cứng tốn xà phòng do Ca2+ làm kết tủa gốc axit trong xà phòng và làm xà phòng không lên bọt khiến áo quần khó được giặt sạch.
 
- Các thiết bị công nghiệp khi sử dụng nước cứng sẽ có tình trạng bề mặt bị bám cặn, thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thiết bị.
 
 
 

Kiểm tra chỉ số TDS trong nước sau khi lọc của máy lọc nước RO

 
 
Máy lọc nước RO bao gồm 1 hệ thống từ 5 - 10 cấp lọc, trong đó nước sẽ qua các cấp lọc cơ bản ban đầu để loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn, bùn đất… có kích thước lớn. Sau đó, nước này tiếp tục lọc qua màng lọc RO, là màng lọc với các mắt lọc kích cỡ 0,0001 micromet (khoảng 1/10.000 đường kính một sợi tóc của con người).
 
Với kích cỡ lưới lọc này thì hầu hết các thành phần hóa chất, kim loại nặng, các loại vi khuẩn đều không thể lọt qua màng lọc RO, nhờ đó nước đầu ra sau lọc được xem là nước tinh khiết.
 
Để kiểm tra chỉ số TDS sau khi qua máy lọc RO thông thường bằng bút thử TDS, sẽ kiểm tra tại 2 vị trí:
 
 
chi-so-tds-nuoc-sach-cua-may-loc-nuoc-ro-la-bao-nhieu-3-07122019150859-681.jpg
 
Đo chỉ số TDS của nước qua máy lọc nước RO bằng bút thử TDS
 
 
- Lấy nước tại bình áp ( tức là nước được lọc qua lõi số 1,2,3 và màng RO), là nguồn nước sau khi đi qua màng lọc RO. Tiêu chuẩn của nước uống tại vị trí này là vào khoảng 20 ppm là an toàn với cơ thể.
 
- Lấy nước tại vòi nước của máy RO ( tức là nước đã qua bình áp và tiếp tục được bù khoáng lại từ các lõi lọc số 5,6,7,8,9,10 ... tùy vào dòng máy mà số lõi lọc khác nhau). Nếu máy lọc nước nhà bạn có các cấp lọc bổ sung khoáng chất có lợi thì chỉ số TDS ở vị trí này sẽ cao hơn, giao động chỉ số TDS từ 20 - 50 là chuyện bình thường. Nếu chỉ số TDS tại đây cao hơn thì bạn vẫn an tâm sử dụng nước uống, vì nước được bổ sung các ion, khoáng chất có lợi.
 
Nếu nguồn nước gia đình bạn đang sử dụng có mức TDS cao vượt thang đo ngưỡng an toàn thì bạn nên sử dụng máy lọc nước có màng lọc RO, để các chất độc hại có trong nước không xâm nhập vào cơ thể bạn.
 
 
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, nước có TDS (tổng chất rắn hòa tan) mức TDS từ 50 đến 150 là tốt nhất cho sức khỏe. Với mức TDS này, nước uống gần như không chứa một số chất hòa tan có hại. Theo nhiều nghiên cứu ước tính rằng những người có vấn đề về thận, uống nước có mức TDS dưới 100mg/L có thể giúp ích cho tình trạng sức khỏe của họ.
 
 
Qua bài viết này, Chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc TDS là gì và hiểu rõ một trong các tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng nguồn nước ăn uống, để lựa chọn được sản phẩm máy lọc nước tốt nhất phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, chi phí, hay không gian gia đình 
 
Và Để mua được Máy lọc nước FUJIE, KAROFI, KANGAROO RO gia đình thông minh chất lượng tốt, người mua cần đến những địa điểm đáng tin cậy và máy có chế độ bảo hành rõ ràng. Thường Máy lọc nước FUJIE, KAROFI, KANGAROO RO gia đình thông minh được bảo hành chính hãng 02 năm tại các Trung tâm bảo hành chính hãng được ghi chi tiết trên phiếu bảo hành hoặc ngay tại địa chỉ của đại lý ủy quyền chính hãng. Tại các thành phố lớn như TP.HCM, bạn có thể đến các cửa hàng/Showroom ỷ quyền của BẾP QUANG MINH ( ALOBUY Việt Nam ) để mua được MMáy lọc nước FUJIE, KAROFI, KANGAROO RO gia đình thông minh chính hãng với mức giá ưu đãi và chính sách bảo hành tin cậy.
 
 
 
may-loc-nuoc-ro-fujie-nhat-ban-tai-alobuy-27052019134253-80.jpg
 
 
Máy lọc nước FUJIE RO gia đình thông minh Nhật Bản khuyến mãi, số lượng "khủng” đã được chuẩn bị tại showroom đón đợt khuyến mãi thanh lý xả hàng lần 2 lớn nhất trong năm tại cửa hàng, Tổng kho 435/1 Thống Nhất Gò Vấp
 
 
 
may-loc-nuoc-nong-lanh-kangaroo-1-11082019131502-914.jpg
 
 
Máy lọc nước  RO  KANGAROO gia đình thông minh khuyến mãi, số lượng "khủng” đã được chuẩn bị tại showroom đón đợt khuyến mãi thanh lý xả hàng lần 2 lớn nhất trong năm tại cửa hàng, Tổng kho 435/1 Thống Nhất Gò Vấp
 
 
 
phan-phoi-may-loc-nuoc-karofi-chinh-hang-04102019180500-345.jpg
 
 
Máy lọc nước  RO KAROFI gia đình thông minh khuyến mãi, số lượng "khủng” đã được chuẩn bị tại showroom đón đợt khuyến mãi thanh lý xả hàng lần 2 lớn nhất trong năm tại cửa hàng, Tổng kho 435/1 Thống Nhất Gò Vấp
 
Links khuyến mãi Máy lọc nước RO  << Quý khách nhấp vào đây 

Tin tức khuyến mãi


Chứng nhận Website Thương Mại Điện Tử Đạt Chuẩn Giao Dịch

Chứng nhận đại lý phân phối sản phẩm chính hãng

HỆ THỐNG SHOWROOM BÁN HÀNG ALOBUY VIỆT NAM TOÀN QUỐC

zalo