Hướng dẫn cách làm sữa đậu nành tại nhà, chọn mua máy làm sữa đậu nành nào tốt?

Ngày đăng: 13:10 08/09/2013 - Lượt xem: 27108 (lần)

Sữa đậu nành là thức uống khá phổ biến tại Việt Nam và các nước Asian, sữa đậu nành có vị mát, hơi ngậy, khi uống bạn có thể thêm ít đường. Ở Việt Nam, sữa đậu nành thường được rao bán và dùng uống vào buổi sáng. 

Hướng dẫn cách làm sữa đậu nành tại nhà bằng máy

 

HUONG-DAN-CACH-LAM-SUA-DAU-NANH-TAI-NHA

 

Hướng dẫn cách làm sữa đậu nành tại nhà, chọn mua máy làm sữa đậu nành nào tốt?

 

Một số nghiên cứu cho thấy thành phần dinh dưỡng trong sữa đậu nành cũng bổ dưỡng gần bằng thành phần dinh dưỡng của sữa bò tươi nhưng ít canxi hơn sữa bò tươi. Sữa đậu nành có ưu điểm là không có lactose, có thể dùng để thay thế cho sữa bò dùng cho những người dễ bị đau bụng do lactose.

 

Sữa đậu nành cũng chứa ít chất béo bão hòa hơn sữa bò, có lợi cho tim mạch hơn. Nó không có casein, một protein của sữa bò có thể tạo histamine tăng sản xuất chất nhầy trong cơ thể.

 

Một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng dùng hàng ngày như vậy, thay vì phải đi mua sữa sao bạn không tự tay làm sữa đậu nành này ngay tại nhà nhỉ, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho các bạn có thể thực hiện chế biến món sữa đậu nành đầy dinh dưỡng:

 

Chọn đậu

Chất lượng sữa ngon hay không một phần phụ thuộc vào việc bạn mua được loại đậu như thế nào. Nên chọn loại đậu có hạt vừa phải, da căng bóng, cắn thử thấy giòn, ăn thấy mùi thơm hơi hăng là đậu mới, ngon. Đậu cũ thường dai, mềm và không thơm.

HUONG-DAN-LAM-SUA-DAU-NANH-NGON-TAI-NHA

 

Ngâm đỗ

 

- Dùng cốc đong đỗ kèm theo máy đong 1 cốc đỗ khô rồi đổ vào khay ngâm đỗ để ngâm.

- Thời gian ngâm : Mùa hè khoảng 5 - 8 tiếng , mùa đông khoảng 8 - 10 tiếng.

- Đỗ khô dùng để xay sữa đậu nành có thể không cần ngâm.

- Rửa sạch đỗ đã ngâm hoặc đỗ khô rồi đổ vào cốc đựng sữa đậu nành, rồi đổ nước vào.

 

Chuẩn bị máy làm sữa đậu nành

 

+ Đặt máy chính :

 

- Rửa sạch các bộ phận của máy làm sữa đậu nành chính như : Ống nhiệt , kim chống tràn ...

- Thả máy chính vào trong bình đựng sữa đậu.

- Khi thả phải xác định đúng đầu máy ăn khớp với bình.

- Chốt đội an toàn nằm phía trên tay cầm phải cắm vào lỗ của công tắc vi động.

 

+ Nối nguồn điện:

 

- Đặt máy chính vào trong bình, cắm đầu cắm vào ổ cắm của máy xay sữa đậu nành, rồi cắm phích vào nguồn điện.

- Khi đèn xanh của máy xay sáng lên là biểu thị máy đã có điện.

 

+ Bắt đầu làm làm sữa:

 

- Sau khi bấm nút thao tác, máy sẽ phát ra tiếng Bi.

- Đèn tín hiệu đối xứng khi đó nháy nhanh vài cái rồi sáng hẳn còn đèn khác đều tắt.

- Như vậy biểu thị máy xay sữa bắt đầu làm việc và cả quá trình xay sữa đậu nành đều tự động hoàn thành.

 - Khi máy xay phát ra tiếng nhạc, đồng thời đèn tín hiệu tương ứng sẽ nháy,khi đó quá trình làm việc của máy làm sữa đậu nành đã hoàn thành và rút dây điện ra.

- Rút máy chính từ cốc ra và dùng lưới lọc kèm theo máy để lọc sạch bã đậu, khi đó sữa đậu sẽ uống được.

Chỉ trong 15 phút bạn máy làm sữa đậu nành sẽ có một cốc sữa đậu nành ngon tuyệt với chiếc máy hiện đại và hữu ích này. Thật tiện lợi và dễ dàng để bạn có thể thưởng thức những ly sữa đậu nành rất tốt cho sức khỏe mà hoàn toàn yên tâm về vệ sinh và chất lượng do chính bạn làm ra.

 

Chọn mua máy làm sữa đậu nành nào tốt?

 

Trên thị trường đang có rất nhiều thương hiệu máy làm sữa đậu nành, chỉ điểm sơ qua cũng đến chục thương hiệu như: Fujipan, Philips, Bluestone, Saiko, Homepro, Soylove, Hasuka, Supor, Komasu…Với thương hiệu lớn và có uy tín như Fujipan, Philips, máy làm sữa đậu nành đạt chứng nhận 100% an toàn thực phẩm do FDA (Mỹ) cấp.

Bạn có thể tham khảo các dòng máy làm sữa đậu nành cao cấp tại website ALOBUY Việt Nam (www.alobuy.vn), Đại lý phân phối Máy làm sữa đậu nành chính hãng của các thương hiệu cao cấp chất lượng tại Việt Nam

 

Máy làm sữa đậu nành LEGI LG11DN : 

 

 

 

với giá niêm yết chừng 890,000đ, tôi đã sử dụng nhiều loại cả cao cấp của Philips, Bluestone nhưng loại này là tôi vừa ý nhất, cho ra mẻ sữa như mong muốn (www.alobuy.vn)

 

Chi Thân Hương - Quân Tân phú, Tp HCM cho biết: “Mình cũng tìm hiểu nhiều loại máy làm sữa đậu nành nhưng đúng là chỉ thấy nhãn hiệu LEGI  là ưng ý nhất thôi, dòng này đa năng  (có thể thay đổi các loại ngũ cốc như bắp, mè đen, đậu đỏ, đậu phộng, …), nấu súp, cháo cho trẻ em hay người già, xay sinh tố hoặc chế biến các thức uống lạnh, giữ nóng trong 12 giờ. Với nhiều loại thức uống đa dạng thỏa mãn nhu cầu dinh dưỡng của mọi thành viên trong gia đình.

 

Lập trình hoàn toàn tự động

Các bước luộc, xay đánh, lọc vỏ, nấu chín đều được thực hiện theo quy trình khép kín và tự động. Bạn chỉ cần bỏ đậu đã rửa và đổ nước rồi bấm nút, đợi máy vận hành và báo hoàn tất. Chỉ với vài thao tác đơn giản và khoảng 15 – 20 phút, bạn đã có ly sữa thơm ngon và dinh dưỡng.
 
 
 
Máy làm sữa đậu nành Supor
 
 
Với máy làm sữa đậu nành Supor lại có chức năng 5 trong 1 gồm: luộc, tách vỏ, nấu chín, xay đánh, nấu sữa. Bạn chỉ cần cho đậu nành đã rửa sạch vào máy và bấm nút, khi nào máy báo hoàn tất là bạn đã có những ly sữa đậu nành thơm ngon, dinh dưỡng. Cơ chế nấu sữa của máy làm sữa đậu nành Supor còn giúp giảm mùi hăng trong đậu nành.
 
 
Ngoài thương hiệu, thì giá cả của máy làm sữa đậu nành cũng rất nhiều loại, hiện nay nhiều hãng đặt nhà máy sản xuất tại các nước Châu Á như Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông để giảm giá thành sản phẩm tuy nhiên vẫn đảm bảo chất lượng của hãng. Chính vì vậy, việc chọn mua máy làm sữa đậu nành ngoài cấu tạo, chất liệu các bà nội trợ có thể xem các thương hiệu lớn, có uy tín để yên tâm hơn. Tuỳ theo mục đích mua để dùng hay biếu mà chọn loại hợp túi tiền. 
 
 
máy làm sữa đậu nành Argo AZSM-01
 
Máy xay đậu nành Argo AZSM-01
 
 
 
 
Máy xay đậu nành Argo AZSM-01 bên cạnh tính năng làm sữa đậu nành còn đa năng có thể xay khô, xay ướt, trộn các loại bột làm bánh... Máy được lập trình hoàn toàn tự động với các thao tác đơn giản để người dùng dễ dàng sử dụng nhưng vẫn lưu giữ hương thơm tự nhiên và vị sữa đậm đà. Các chức năng chống cạn, chống trào, chống bỏng đem lại an toàn cho cả người dùng và độ bền cho sản phẩm. Máy xay đậu nành Argo AZSM-01 có kiểu dáng hiện đại, kết cấu chắc chắn dễ dàng vệ sinh và cất giữ.
 
 
 
Mách bạn địa chỉ mua Máy làm sữa đậu nành chính hãng
 
 
MAY-LAM-SUA-DAU-NANH-KHUYEN-MAI-GIA-RE
 
 
Xem khuyến mãi Máy làm sữa đậu nành tại ALOBUY Việt Nam tại đây
http://alobuy.vn/chuyen-muc/may-lam-sua-dau-nanh-80.html
 
Nguồn/Source Internet

Tin tức khuyến mãi


Chứng nhận Website Thương Mại Điện Tử Đạt Chuẩn Giao Dịch

Chứng nhận đại lý phân phối sản phẩm chính hãng

HỆ THỐNG SHOWROOM BÁN HÀNG ALOBUY VIỆT NAM TOÀN QUỐC

zalo