Cách Nấu Món Cá Kho Làng Vũ Đại nổi tiếng tại nhà l Công thức chế biến

Ngày đăng: 06:01 03/11/2015 - Lượt xem: 5485 (lần)

Món cá kho làng Vũ Đại rất nổi tiếng, được nhiều đài báo, truyền hình đưa tin. Rất nhiều người muốn được ăn món đặc sản gia truyền của tỉnh Hà Nam này nhưng lại không có điều kiện qua tỉnh Hà Nam về làng Vũ Đại để mua. ALOBUY Việt Nam xin chia sẽ công thức và cách làm món cá kho làng vũ đại ngay tại nhà đơn giản nhé!
 
Món cá kho làng Vũ Đại bạn có thể ăn hàng ngày mà không biết chán. Nếu bạn chưa từng thưởng thức món ăn đặc sản này thì bạn nên ăn thử và chúng tôi dám khẳng định rằng khi bạn đã ăn một lần thì bạn sẽ muốn ăn lần thứ 2 và nhiều lần nữa
 
 
mon-ca-kho-lang-vu-dai-noi-tieng
Món cá kho gia truyền Làng Vũ Đại, Hà Nam tự hào là món cá kho ngon nhất Việt Nam!
 
 
Cá kho chín có màu vàng sậm, thịt dai và thơm ngon, xương nhừ có thể ăn được, đậm vị ngọt của cá và thơm mùi thơm của giềng và nước tương cua. Cá kho ăn với cơm nóng trong những ngày se lạnh hay mưa phùn thì chẳng có gì tuyệt bằng. Nó như thu cả khí tiết của đất trời trong khoanh cá kho với bát cơm trắng. 
 
Mỗi loại cá đều có một kiểu ngon riêng, tuy nhiên điều khác biệt là cá kho cổ truyền kho lâu hơn, thịt cá săn chắc, không còn mùi tanh, xương cá xốp mềm. Khi kho xong niêu cá khô, không có nước nên để được lâu, có thể đóng hộp thành quà biếu một cách dễ dàng
 
 
 
ca-kho-lang-vu-dai-ngon
 
 
Cá kho làng Vũ Đại có công thức kho cầu kỳ hơn, gia vị nhiều hơn và thời gian kho lâu hơn, phù hợp hơn với khẩu phần ăn cho cả gia đình, khi ăn không hết có thể để lại , bảo quản trong tủ lạnh , ăn nhiều bữa mà vẫn rất thơm ngon, Hôm nay mình chia sẽ cách làm đơn giản ngay tại nhà, tuy không ngon như hàng " chính hãng" nhưng cũng đủ để bạn và gia đình có thêm món ngon thưởng thức không mất nhiều công sức nhé:
 
 

Công thức và nguyên liệu chuẩn bị nấu món Cá Kho Làng Vũ Đại

 
 
Nguyên liệu:
 
- 1kg cá trắm đen
- 300g sườn
- 100g riềng
- 4 củ hành khô
- 1 củ gừng
- 2 quả dừa xiêm
- 3 quả chanh
- Nước mắm, hạt tiêu, ớt tươi
 
nguyen-lieu-nau-mon-ca-kho-lang-vu-dai
 
 
 

Cách nấu món cá kho làng vũ đại 

 
 
Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần giã nát hành khô, gừng với một nửa số riềng. Bạn biết không, lớp vỏ áo của hành khô có tác dụng giúp cho cá lên màu đẹp đấy! Vậy nên, hãy giữ lại lớp vỏ khô trong cùng của củ hành nhé!
 
cach-lam-nau-mon-ca-kho-lang-vu-dai
 
 
Bước 2: Với số riềng còn lại, bạn thái thành lát rồi xếp xuống đáy nồi đất.
 
huong-dan-cach-lam-mon-ca-kho-lang-vu-dai
 
 
Bước 3: Tiếp đến là xếp sườn vào nồi. Các bạn nên chọn mua miếng sườn mỡ một chút thì cá kho sẽ ngon hơn đấy!
 
huong-dan-cach-nau-mon-ca-kho-lang-vu-dai
 
 
Bước 4: Với cá, Cá được chọn để kho phải là loại cá tươi, hiện tại có 2 loại cá  thường kho là cá trắm đen và cá rô đồng. Sau khi mổ cá, bỏ lại đầu và đuôi, các bạn cần sơ chế sạch sẽ, lau khô rồi mới xếp vào nồi nhé! Chúng ta cần xếp miếng đầu và đuôi vào trước rồi mới đến các khúc giữa.
 
 
huong-dan-cong-thuc-nau-mon-ca-kho-lang-vu-dai
 
Bước 5: Giờ thì rắc phần riềng đã giã lên trên và nêm thêm nước mắm, hạt tiêu, ớt các bạn nhé!
 
cach-lam-mon-ca-kho-lang-vu-dai-tai-nha
 
Bước 6: Đổ nước dừa vào nồi sao cho nước ngập cá. Nếu còn thừa nước dừa thì các bạn cứ giữ lại nhé! Vì chúng ta cần đổ thêm nước liên tục trong quá trình kho.
 
ca-kho-lang-vu-dai
 
Bước 7: Kho cá ở lửa thật nhỏ trong khoảng 8 - 12 tiếng. Khi nước trong nồi cá sôi thì bạn đổ đều nước cốt chanh lên trên rồi đậy nắp và kho tiếp. Chú ý đổ thêm nước dừa hoặc nước hầm xương vào nồi cá trong suốt quá trình kho cho đến khi còn 1 tiếng cuối cùng thì dừng.
 
cach-nau-mon-ca-kho-lang-vu-dai-tai-nha
 
 
 
 
kho lúc đầu lửa to và đều, sau đó nhỏ lửa dần. Trong quá trình kho, khi nào gần cạn nước lại dưới thêm nước tương cua và cho chanh hoặc quả chấp vào. Để thỏa mãn sở thích của nhiều người có thể cho thêm ớt, hành khô vào để tạo nhiều vị hơn cho cá kho.
 
 
 
ong-thuc-nau-mon-ca-kho-lang-vu-dai
 
Cá kho chín có màu vàng sậm, thịt dai và thơm ngon, xương nhừ có thể ăn được, đậm vị ngọt của cá và thơm mùi thơm của giềng và nước tương
 
 
Cá kho xong, các bạn để nguội cho miếng cá rắn lại rồi hãy ăn nhé! Cá được ngấm đều nước dừa và nước hầm xương nên rất đậm vị. Có thể là mùi vị chưa giống được 100% với cá của làng Vũ Đại. Nhưng cũng đủ để làm cả nhà phải xuýt xoa đấy!
 
 

Kho cá bằng nồi kho điện đa năng, xu thế nấu ăn ngon của dân thành thị

 
Kho cá bằng niêu đất và củi truyền thống sẽ cho ra hương vị ngon hơn, tuy nhiên tại Thành Phố chúng ta nếu không có điều kiện để nấu bằng cách thức này, Các bạn có thể sử dụng các loại nồi kho điện chuyên dụng để chế biến, 
 
 
Có 1 cách đơn giản hơn để làm món cá kho này là sử dụng nồi kho cá chuyên dụng. Đây là chiếc nồi điện, với lõi bằng sứ, khả năng giữ nhiệt và giữ hơi rất tốt. Với chiếc nồi này, các bạn chỉ cần cho nguyên liệu vào, rồi cắm điện là xong. Không cần mất thời gian canh nồi cạn để cho thêm nước nữa. Lõi sứ của nồi giúp cho cá giữ nguyên được hương vị truyền thống như khi kho cá với nồi đất. ALOBUY Việt Nam đã kho thử, và cá kho rất ngon, ko hề thua kém cá kho làng Vũ Đại, Bạn có thể tham khảo sản phẩm " Nồi kho cá" tại đây nhé
 
Noi-kho-ca-da-nang-long-su-nap-thuy-tinh-fujika
 
Với Nồi kho cá điện đa năng chuyên dụng này các mẹ còn có thể dùng để kho thịt, làm món bò Lagu, bò kho, hoặc nấu cháo cũng rất tiện. Giá thị trường chỉ 235.000đ/chiếc - 500,000đ/ chiếc tùy nhãn hiệu. 

Tin tức khuyến mãi


Chứng nhận Website Thương Mại Điện Tử Đạt Chuẩn Giao Dịch

Chứng nhận đại lý phân phối sản phẩm chính hãng

HỆ THỐNG SHOWROOM BÁN HÀNG ALOBUY VIỆT NAM TOÀN QUỐC

zalo