Cách làm nem chua tại nhà l Nem chua thanh hóa

Ngày đăng: 21:11 24/06/2014 - Lượt xem: 10123 (lần)

Nem chua ở mỗi vùng đều có hương vị riêng, như nem chua Thanh Hóa, Vĩnh Yên, làng Ước Lễ (Hà Đông), làng Vẽ (Hà Nội), Quảng Yên (Quảng Ninh), Đông Ba (Huế), Ninh Hòa (Khánh Hòa), Thủ Đức (TP.HCM), Lai Vung (Đồng Tháp)...

Cách làm nem chua tại nhà l Nem chua thanh hóa

 

Nem chua là món ăn sử dụng thịt heo, lợi dụng sự lên men của lá (lá ổi, lá sung, lá đinh lăng...) và thính gạo để ủ chín, thường có vị chua. 
 
 
Với nem chua Thanh Hóa từ lâu là đặc sản nổi tiếng bởi vị chua thanh, giòn, ngọt, thơm, cay đậm đà. Nhiều người khi biết nem được làm từ thịt sống thường e ngại, không dám ăn. Nhưng nếu có dịp tìm hiểu về cách làm nem nơi đây, bạn sẽ thấy nem được chế biến qua nhiều công đoạn kỹ lưỡng, từ khâu chọn nguyên liệu cho tới khi đóng gói sản phẩm. 
 
 
cach-lam-nem-chua-thanh-hoa-tai-nha
 
 
Cách làm nem chua Thanh Hóa chi tiết kèm hình ảnh
 
 
Nem chua Thanh Hóa là món ăn nổi tiếng, là niềm tự hào của người dân nơi đây! Nem chua từ lâu là đặc sản nổi tiếng bởi vị chua thanh, giòn, ngọt, thơm, cay đậm đà. Nhiều người khi biết nem được làm từ thịt sống thường e ngại, không dám ăn
 
 
Làm nem chua không khó nhưng làm nem chua ngon thật sự rất khó. Không đơn giản mà Thanh Hóa nổi tiếng với đặc sản nem chua Công đoạn làm nem chua  cũng được thực hiện cẩn thận, chăm chút: lá chuối rửa sạch cắt vừa đủ gói, một chút lá sung, lá đinh lăng hay lá ổi thái nhỏ xếp vào trước sau đó cho thịt lên trên rồi cuộn lại thật chặt. Tùy thuộc vào thời điểm ăn của khách hàng mà Nem được ủ chín vừa tới để mang lại hương vị tươi ngon nhất.
 
cach-lam-nem-chua-thanh-hoa-tai-nha
 
 
Nem Chua tự làm nơi đây mang hương vị tổng hợp hòa quyện giữa vị thơm ngon béo ngậy của thịt, sự lên men của lá ổi, lá sung, lá đinh lăng để ủ chín tạo mùi vị chua, vị đậm đà của gia vị …Vì thế miếng nem chín phải có màu hồng tươi, cầm chắc tay, khi thưởng thức có vị ngậy, giòn, thơm mùi thịt và hương vị bùi bùi của các loại lá. Khi ăn nên kèm với dưa chuột hay củ đậu để món ăn thêm hấp dẫn.
 
 
1, Chuẩn bị nguyên liệu
 
 
- 1/2 kg thịt nạc heo, 100 g da heo.
 
- Lá ổi, lá chuối, đường, hạt nêm và tiêu.
 
- Gia vị làm nem chua (có bán tại các chợ), 2 củ tỏi, ớt trái.
 
 
2, Các bước làm nem chua Thanh Hóa
 
 
cach-lam-nem-chua-thanh-hoa-tai-nha
 
 
- Da lợn cạo sạch lông, rửa sạch rồi luộc chín, thái nhỏ. Thịt nạc heo xay nhuyễn trộn với da heo, hạt nêm, đường, hạt tiêu và gói gia vị làm nem chua. Trộn thật đều hỗn hợp này là được.
 
 
cach-lam-nem-chua-thanh-hoa-tai-nha
 
 
- Tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng. Ớt thái lát. Lá chuối, lá ổi rửa sạch để ráo nước. Cho phần nem lên lá ổi, thêm tỏi và ớt trái rồi gói lại. Tiếp đến dùng bao nylon gói lại bên ngoài.
 
- Sau cùng là lớp lá chuối, rồi dùng dây thun cột chặt lại.
 
 
cach-lam-nem-chua-thanh-hoa-tai-nha
Nem chua thanh hóa
 
 
Nguồn : Sưu tầm nhiều nguồn trên internet  - eva.vn; nemchua.biz; monngon365.com
source: copywright from Internet

Tin tức khuyến mãi


Chứng nhận Website Thương Mại Điện Tử Đạt Chuẩn Giao Dịch

Chứng nhận đại lý phân phối sản phẩm chính hãng

HỆ THỐNG SHOWROOM BÁN HÀNG ALOBUY VIỆT NAM TOÀN QUỐC

zalo