Bí quyết làm các món cá kho thông dụng ngon tuyệt tại nhà

Ngày đăng: 13:26 10/12/2015 - Lượt xem: 3422 (lần)

Bạn có biết các loại cá như: cá nục, cá ngừ, cá lóc, cá kèo... đều thật lý tưởng để chế biến những món cá kho thơm ngon cho những bữa cơm gia đình thêm ngon miệng! Hãy cùng Alobuy tham khảo vài "tuyệt chiêu" cho những món cá kho hấp dẫn này nhé!

1/ Cá lóc kho tộ:

1449728030_796_cach-lam-ca-loc-kho-ngon.jpg

 

Nguyên liệu: 

- Cá lóc: 1 con khoảng 500gr

- Thịt mỡ hoặc thịt ba rọi: 200gr

- Hành lá: 1 nhánh

- Ớt chỉ thiên: 5 trái

- 1 nhánh riềng, gừng và các gia vị: nước mắm, đường, tiêu, bột ngọt, dầu ăn, nước màu

- 1 trái ớt chuông đỏ và 1 trái ớt chuông xanh


Cách thực hiện:

- Gừng tươi bạn đem gọt vỏ và thái sợi; ớt chuông thái múi cau; ớt trái bỏ cuống, để nguyên trái; riềng cần gọt vỏ và cắt khoanh; hành lá thì bạn cắt nhỏ.

- Tiếp đến, bạn đem cá lóc rửa với muối và vài lát gừng cho sạch, còn giúp thịt cá được thơm và săn hơn. Sau đó, bạn đem cắt lát và ướp gia vị trong khoảng nửa tiếng cho ngấm.

- Còn thịt ba chỉ, bạn thái miếng mỏng dài rồi đem rán cho cháy cạnh.

- Dưới đáy nồi, bạn lót các miếng riềng; tiếp theo, bạn lần lượt các lớp thịt ba chỉ, cá và ớt. Xong hết bạn cho nước vào đến mặt cá và bắt lên đun cho sôi. Khi nước sôi, bạn nêm gia vị nhé rồi đun nhỏ lửa đến khi cá kho chuyển màu vàng cùng nước gần sánh lại là được.

 

2/ Cá nục kho lá hung quế:

Món cá kho này khi thấm gia vị, mùi thơm quyện lẫn mùi húng quế đặc trưng, chắc chắn sẽ làm bạn khó quên được. Ngoài ra, bạn có biêt những bà mẹ khi cho con bú cũng nên ăn món này vì lá húng quế có tác dụng lợi sữa cho các mẹ đó.

 1449728030_664_ca-nuc-kho-thom-ngon-tai-nha.jpg 
 

Nguyên liệu:

- Cá nục suôn: 400gr

- Rau húng quế: 1 bó

- Muối, đường, hành khô, nước mắm, ớt quả, màu dầu điều.



Cách thực hiện:

- Bạn rửa sạch rau húng quế và để cho ráo nước.

- Móc bỏ ruột cá; sau đó, bạn rửa cá sạch và để ráo. Bạn nhớ ướp vào cá nửa thìa muối nhỏ, để chừng 15 phút trước lúc chế biến.

-Bạn xếp một ít húng quế dưới đáy nồi, tiếp đến là vài con cá , rồi đến một lớp rau húng quế và tiếp một lớp cá nữa cho đến hết cá và rau.

-Bạn bóc vỏ tỏi, hành khô và giã nhuyễn. Sau đó, cho tỏi, hành vào nồi, thêm ớt, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa nhỏ dầu điều cùng 2 thìa canh đường. Bạn cầm lắc nồi đều để gia vị bám vào xung quanh cá. Sau đó, bạn đậy kín nắp nối để chừng 45 phút – 1 tiếng.

- Bước tiếp, bạn đặt lên bếp, đậy kín nắp nồi, đun khoảng 15 phút thì mở nắp ra. Bạn tiếp tục đun nhỏ lửa để thấm gia vị từ từ.

- Bạn kho khoảng 30-45 phút thì nêm lại cho vừa miệng ăn, đến khi phần nước cá cạn bớt thì tắt bếp. Bạn nhớ rắc một ít tiêu lên bề mặt nhé cho thêm vị và thơm hơn.

 

3/ Cá kèo kho rau râm:

 1449728030_952_cach-kho-ca-keo-tai-nha-ngon-tuyet.jpg 

 

Nguyên liệu:

- Cá kèo: 500gr

- Nửa bó rau răm, bạn thái sợi nhỏ ra

- Rượu trắng: 1 bát

- Gia vị: ớt, tiêu, muối, nước màu và dầu ăn, nước mắm, đường.



Cách thực hiện: 

- Dùng muối và rượu trắng, bạn chà sạch nhớt cá kèo. Tiếp đến, bạn ướp cá cùng các gia vị mắm, đường, đầu hành, muối và dầu ăn. Bạn ướp để chừng khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

- Sau đó, bạn bắt đầu kho. Khi nước trong nồi sôi lên, cho thêm nước và rau răm vào. Bạn để lửa nhỏ để kho cho đến khi gần cạn nước, nêm nếm lại gia vị với nước mắm cho vừa miệng và thêm dậy mùi thơm.

- Cuối cùng, bạn cắt thêm ớt tươi ,cho thêm vào nồi cá là đã hoàn thành món cá kèo kho rau râm thơm ngon.

 

4/ Cá ngừ kho thơm:

 1449728030_288_ca-ngu-kho-thom-tai-nha.jpg 


Nguyên liệu:

- 500gr cá ngừ

- 1/2 trái thơm gần chín

- 1 trái cà chua

- Gia vị: ớt sừng, hành ngò, muối, nước mắm, bột ngọt, tiêu, đường, nước màu.



Cách thực hiện:

- Cá đem rửa sạch, để ráo. Sau đó, bạn ướp với ít muối, tiêu và hạt nêm, để khoảng 15 phút. Tiếp đến, bạn đem cá áp chảo cho vàng mặt rồi đem để riêng bên.

- Dứa cắt miếng nhỏ; còn cà chua thì bạn thái múi cau. Sau đó, bạn cắt sợi nhỏ ớt sừng và đem đập dập tỏi, hành tím

- Bạn xào cà chua, dứa cùng với tỏi phi trên lửa lớn. Tiếp đến, thêm nước vào nấu sôi lên và bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Sau cùng, cho cá ngừ vào, kho cùng với lửa nhỏ sau khi nước đã sôi.

- Khi nước kho hơi sánh lại và có màu vàng đẹp mắt thì bạn có thể tắt bếp và thưởng thức thành phẩm của mình cùng gia đình nhé!

 
 
* Trong cuộc sống hiện đại thành thị ngày nay, bạn khó để tìm ra nhiều thời gian cho công việc bếp núc hàng ngày. Alobuy xin chia sẻ với bạn 1 cách đơn giản hơn để làm những món cá kho này ít tốn công sức hơn là sử dụng nồi kho cá chuyên dụng. Chiếc nồi có lõi bằng sứ, có khả năng giữ nhiệt và giữ hơi rất tốt, giúp giữ nguyên được hương vị truyền thống như khi kho cá với nồi đất.  Bạn có thể tham khảo sản phẩm " Nồi kho cá" tại đây nhé! 
 
 1449728760_970_noi-kho-ca-dien-fujika-fj-kc15-xanh-la.jpg 
 
 
Nguồn: Sưu tầm nhiều nguồn trên Internet

Tin tức khuyến mãi


Chứng nhận Website Thương Mại Điện Tử Đạt Chuẩn Giao Dịch

Chứng nhận đại lý phân phối sản phẩm chính hãng

HỆ THỐNG SHOWROOM BÁN HÀNG ALOBUY VIỆT NAM TOÀN QUỐC

zalo