Cách tự làm sữa chua yaourt tại nhà cho bé ngon dẽo mịn

Ngày đăng: 19:50 02/04/2014 - Lượt xem: 57399 (lần)

ALOBUY Việt Nam - Cách tự làm sữa chua yaourt ngon mịn tại nhà cho bé từ sữa tươi, nha đam, mít, hoa quả, đánh đá, dễ dàng thưởng thức món ngon tốt cho hệ tiêu hóa trong những ngày hè ngay tại nhà hoặc làm để bán,

Những công dụng kinh ngạc của sữa chua mang đến cho chúng ta!

 
 
cong-dung-sua-chua-yaourt
Sữa chua không những ăn rất ngon mát lạnh mà còn rất tốt cho sức khỏe
 
 
 
sữa chua giúp trẻ tăng cường sức đề kháng
 
Bên cạnh việc bổ sung cho trẻ một lượng lớn caxi, vitamin, khoáng chất... để phát triển chiều cao, sữa chua còn giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật, giữ cho cơ thể trẻ luôn trong trạng thái cân bằng, giúp hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất khác.
 
 
sua-chua-yaourt-cho-be-tre-em
Sữa chua có nhiều tác dụng rất tốt cho sự phát triển hệ miễn dịch trẻ em
 
 
Theo nghiên cứu, trẻ em ăn mỗi ngày 1 hộp sữa chua sẽ giúp giảm bớt rõ rệt các triệu chứng dị ứng. Những trẻ ăn sữa chua cũng giảm được 25% nguy cơ bị cảm lạnh so với những trẻ không ăn.
 
 
Ngay cả khi trẻ gặp vấn đề về tiêu hóa, phải hạn chế một số thực phẩm thì sữa chua vẫn được khuyến khích cho trẻ ăn. Hoặc nếu trẻ đang bị viêm họng, chúng ta cũng có thể ngâm ấm sữa chua trước khi cho bé ăn mà vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng ban đầu của sữa chua.
 
 
 
Sữa chua tốt cho trẻ tăng cân béo phì
 
Đặc biệt, với những trẻ thừa cân, béo phì, thì sữa chua lại chứng tỏ ưu thế vượt trội hơn nữa. Trong sữa chua có nhiều canxi làm chất xúc tác, giúp cơ thể thiêu đốt mỡ rất nhanh. Canxi không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng và đốt cháy hoàn toàn thay vì đọng lại trong cơ thể.
 
 
 
 
Chuẩn bị Nguyên vật liệu làm sữa chua yaourt
 
 
- 1 lít sữa tươi, mua sữa tươi nào cũng được, mình thường lấy sữa vinamilk không dường loại 1L
 
- ½ lon sữa đặc có đường (160g), sữa ông thọ hay cô gái hà lan đều đc mà ^^
 
- 60-80g sữa chua (để làm men cái) (1 hũ), cái này bạn ra chổ bán mua
 
- Tí xíu muối
 
- 1 máy làm sữa chua + cốc ( hũ) đựng hay còn gọi là máy ủ sửa chua, bài này mình hướng dẫn các bạn cách làm sữa chua bằng máy, thường thì máy làm sữa chua có bao gồm cả cốc đựng rất tiện dụng, tỷ lệ ủ thành công rất cao, cho ra mẻ sửa chua mịn, ngon và hợp vệ sinh hơn cách ủ thông thường.
 
 
Lưu ý: Máy làm sữa chua chỉ có tác dụng ủ lên men sữa chua, không phải như chúng ta lầm tưởng làm thay ta từ A đến Z nhé ^^, Ngon mịn hay kết váng hay không cũng phụ thuộc vào nguyên vật liệu chúng ta pha chế có đúng không nhé, loãng quá cũng không được, đặc quá cũng không ngon bạn nhé ^^
 
 
may-lam-sua-chua-deo   
Nên chọn mua làm sữa chua bằng máy thương hiệu Magic Cook hoặc Fujipan, loại 16 cốc, sẽ cho ra mẻ sữa chua chất lượng, mịn và ngon hơn
 
 
 

Cách làm sữa chua bằng máy

 
 
Đầu tiên: Hòa sữa đặc với sữa tươi, Nếu muốn ngọt hơn có thể thêm 2 muỗng canh đường hoặc tăng lượng sữa đặc. Bước này nếm thử cho vừa khẩu vị nhà mình nhé. Tỷ lệ mình thường làm như sau
 
- 60 – 100 ml sữa chua (có hoặc không đường) làm men cái – để cho hết lạnh ở nhiệt độ phòng 
 
- 840 ml sữa tươi không đường 
 
- 160 ml sữa đặc có đường
 
 
Tỉ lệ sữa đặc : sữa tươi có thể thay đổi tùy vào khẩu vị của bạn (thích ăn ít/ nhiều ngọt) nhé, với mình thì lượng sữa đặc bằng khoảng 1/5 – 1/4 lượng sữa tươi thì sữa chua thành phẩm có vị chua ngọt và đặc mịn rất vừa phải.
 
 
Sau đó: Cho sữa chua men cái vào khuấy đều với hỗn hợp sữa bước 1. Sau đó Rót hỗn hợp sữa này vào từng hũ, đặt ngay ngắn vào máy, Chế nước ấm (khoảng 50 độ C) vào máy làm sữa chua sao cho ngập độ ½ hũ sữa chua. Đậy kín  lại, để 6-8 giờ hoặc qua đêm (nếu làm buổi tối).
 
 Lưu ý: Sữa chua làm men cái luôn phải được để hết lạnh (về nhiệt độ phòng) rồi mới dùng bạn nhé
 
 
cach-lam-sua-chua-bang-may-magic-cook
 
Sữa sau khi ủ đủ thời gian sẽ đặc lại (như hình mình đặt nghiêng hũ, sữa chua vẫn không bong khỏi hũ), mịn màng, độ chua vừa phải.
 
 
 
Video hướng dẫn cách làm sữa chua bằng máy làm sữa chua Fujipan
 
 

Tại sao Bạn nên sử dụng máy làm sữa chua tự động để làm tại nhà

 
 
- Tỷ lệ thành công cao hơn các cách truyền thống và hợp vệ sinh
 
- Chức năng giữ nhiệt ổn định, giúp quá trình lên men diễn ra nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sữa, cho bạn những cốc sữa chua ngon nhất.
 
- Làm được nhiều loại sữa chua khác nhau, tùy theo khẩu vị của bạn như : Yagurt Cake, Yagurt Salad, Yagurt Ice Cream, Sourace Yagurt 
 
 
Chúc bạn thành công khi tự tay làm món sữa chua nhé!
 
 

Nguồn: Cach lam sua chua ngon

Tin tức khuyến mãi


Chứng nhận Website Thương Mại Điện Tử Đạt Chuẩn Giao Dịch

Chứng nhận đại lý phân phối sản phẩm chính hãng

HỆ THỐNG SHOWROOM BÁN HÀNG ALOBUY VIỆT NAM TOÀN QUỐC

zalo