Cách làm siro đá từ dâu tươi ngay tại nhà, công dụng tuyệt vời của dâu tây

Ngày đăng: 14:26 03/08/2014 - Lượt xem: 5468 (lần)

Dâu tây là một loại trái cây hầu như không chứa chất béo và có rất ít calo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của tất cả mọi thành viên trong gia đình bạn. 

Cách làm siro đá từ dâu tươi ngay tại nhà, công dụng tuyệt vời của dâu tây

 

 
cong-dung-tuyet-voi-cua-trai-dau-tay
 
Có khả năng ngăn chặn ung thư 
Sự hiện diện của chất chống oxy hóa giúp bạn ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, hợp chất axit ellagic có trong dâu tây cũng được biết đến như là tác nhân chống ung thư bằng cách ức chế sự tăng trưởng tế bào. 
 
 
Bảo vệ mắt
Đặc tính chống oxy hóa trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể - tình trạng thủy tinh thể bị vẩn đục và có thể dẫn đến mù lòa ở người lớn tuổi. Mắt cần vitamin C để bảo vệ chúng không tiếp xúc với các gốc tự do từ những tia tử ngoại gay gắt của mặt trời, vốn có thể gây tổn hại cho các protein trong tủy tinh thể. Vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sự khỏe mạnh cho giác mạc và võng mạc của mắt. 
 
 
 
Bảo vệ tim 
Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời của dâu tây. Chất flavonoid có trong màu đỏ của dâu tây làm giảm tỷ lệ cholesterol và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Chất phenolic giữ chức năng cải thiện mạch máu và chất chống oxy hóa trong dâu tây cũng góp bảo vệ trái tim của bạn.
Kali trong dâu tây ngăn ngừa đột quỵ tim và giúp duy trì nhịp tim ở trạng thái ổn định. Đây cũng là lý do tại sao dâu tây luôn nằm trong thực đơn ưu tiên của bệnh nhân tim. 
 
dau-tay-co-cong-dung
 
Ngăn ngừa các nếp nhăn
Khả năng của vitamin C trong dâu tây còn thể hiện ở vai trò thiết yếu của chúng trong việc sản sinh ra collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi và co giãn của da. Lượng collagen sẽ mất dần đi khi chúng ta có tuổi, do vậy, tiêu thụ những thực phẩm giàu vitamin C có thể giúp làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.
 
 
cong-dung-cua-dau-tay
 
 
Vitamin C không phải là nhân tố duy nhất trong dâu tây có khả năng đánh bại vết nhăn một cách tự nhiên. Các nhà nghiên cứu của trường ĐH Hallym, Hàn Quốc kết luận rằng axit ellagic có khả năng ngăn ngừa tình trạng phá hủy collagen và phòng chống viêm nhiễm rất rõ ràng. Đây chính là hai yếu tố chính trong quá trình phát triển các nếp nhăn trên tế bào da của con người sau khi da tiếp xúc liên tục và bị tổn hại bởi tia tử ngoại UVB. 
 
Giảm cân 
Ít chất béo, dâu tây là loại trái cây bạn có thể “ăn thả cửa”. Axit ellagic và anthocyanin trong dâu tây được biết đến với công dụng làm chậm quá trình tiêu hóa và kiểm soát tỷ lệ đường trong máu nhờ đó tăng tỷ lệ trao đổi chất và các chất béo trong cơ thể. 
 
 
Hạn chế viêm nhiễm
Các chất chống oxy hóa và những chất hóa học từ thực vật được tìm thấy trong dâu tây có thể làm giảm chứng viêm tại các khớp, vốn là nguyên nhân gây ra bệnh viêm khớp và còn dẫn tới bệnh tim. Một kết quả nghiên cứu do trường Y tế cộng đồng Harvard, Mỹ, thực hiện cho thấy ở những phụ nữ ăn từ 16 trái dâu tây mỗi ngày trở lên trong tuần, mức protein C-reactive (CRP - một loại protein được tìm thấy trong máu, biểu thị tình trạng viêm trong cơ thể) sẽ giảm được khoảng 14%. 
 
 
Bảo vệ xương
Mangan, kali là những dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình cấu trúc xương. Do đó, bổ sung dâu tây giàu mangan và kali là cách dễ dàng để tái tạo sức bền cho khung xương.
 
 
 
Cách làm siro đá từ dâu tươi ngay tại nhà
 
 
Từ một ít dâu tây tươi và đường, các mẹ hoàn toàn có thể tự làm cho mình ly siro dâu mát lạnh tại nhà. Cách làm cũng dễ, các mẹ thử coi sao nha ^^
 
Từng ngụm siro dâu hòa quyện cùng rượu đỏ, thêm ít nước có ga sẽ mang đến cho bạn một thức uống thật thơm ngon và tuyệt vời. 
 
duong-da-tri-mun-mua-he-bang-mat-na-trai-cay-dau-tay
 
Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm siro dâu:
 
- 230g dâu tây
- 230g đường
- 230ml giấm rượu đỏ, hoặc giấm táo
- Nước khoáng có ga.
 
 
cach-lam-nuoc-siro-da-tu-dau-tuoi-tai-nha
 
Rửa sạch dâu tây, cắt bỏ gốc rồi xắt nhỏ.
 
 
cach-lam-nuoc-siro-da-tu-dau-tuoi-tai-nha
 
Cho dâu vào bát, thêm đường vào trộn đều. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất một ngày.
 
 
cach-lam-nuoc-siro-da-tu-dau-tuoi-tai-nha
 
Lấy dâu ra và đổ qua rây để chắt lấy nước
 
 
cach-lam-nuoc-siro-da-tu-dau-tuoi-tai-nha
 
Cho luôn phần đường thừa vào nước siro
 
 
cach-lam-nuoc-siro-da-tu-dau-tuoi-tai-nha
 
Cuối cùng, bạn đổ giấm rượu đỏ vào chung với siro, khuấy đều và cho vào lọ kín, giữ lạnh khoảng một tuần.
 
 
 
cach-lam-nuoc-siro-da-tu-dau-tuoi-tai-nha
Chuẩn bị một ly đá rồi chế siro ra dùng, bên trên bạn có thể cho thêm một ít nước khoáng có ga hoặc soda, khuấy đều và thưởng thức.
 
 
cach-lam-nuoc-siro-da-tu-dau-tuoi-tai-nha
 
 
Từng ngụm siro dâu hòa quyện ngọt ngào cùng giấm rượu đỏ, acid sau khi hòa tan cùng đường, thêm ít nước có ga sẽ mang đến cho bạn một thức uống giải khát mát lạnh, tuyệt vời cho mùa hè năm nay, cùng thử xem nhé!
 
Chúc các bạn thành công và ngon miệng  
 
Mình sưu tầm từ userealbutter
 
Nguồn : Sưu tầm nhiều nguồn trên internet  - webtretho.com; eva.vn; cachlam.edu.vn; lamsao.com; 
source: copywright from Internet

Tin tức khuyến mãi


Chứng nhận Website Thương Mại Điện Tử Đạt Chuẩn Giao Dịch

Chứng nhận đại lý phân phối sản phẩm chính hãng

HỆ THỐNG SHOWROOM BÁN HÀNG ALOBUY VIỆT NAM TOÀN QUỐC

zalo