Kinh nghiệm chọn mua cây nước nóng lạnh phù hợp cho văn phòng và gia đình

Ngày đăng: 08:23 09/05/2014 - Lượt xem: 7161 (lần)

Cây nước nóng lạnh ngày càng trở lên phổ biến và cần thiết với mọi gia đình, công sở, trường học,... Cây nước nóng lạnh đã giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi cần một tách trà nóng hay ly nước mát. Nhưng làm sao để chọn mua cây nước nóng lạnh tốt, phù hợp?.... Hôm nay ALOBUY Việt Nam sẽ giới thiệu sơ lược và phân loại cây nước nóng lạnh để giúp các bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

 

Kinh nghiệm chọn mua cây nước nóng lạnh phù hợp cho văn phòng và gia đình

 

 
Để giúp người dùng dễ dàng quyết định chọn mua mua cây nước nóng lạnh phù hợp, chúng tôi tạm thời phân loại và đưa ra các thông số kỹ thuật cơ bản về cây nước nóng lạnh như dưới đây: 
 
 
1. Cây nước nóng lạnh dùng bình úp 20 lít
 
 
Loại Cây nước nóng lạnh này có hai kiểu làm lạnh.
 
Cây nước làm lạnh bằng chip điện tử: Thường sử dụng phù hợp với gia đình, công sở có số người sử dụng từ dưới 10 người.
-          Giá thành rẻ từ 2 triệu đến 3 triệu
-          Nhiệt độ nóng < 80 độ C
-          Nhiệt độ lạnh > 15 độ C
 
 
Cây nước làm lạnh bằng block (Gas): dựa trên nguyên lý làm lạnh của Tủ lạnh, sử dụng phù hợp cho công sở có số người sử dụng từ trên 10 người. Loại này thường có độ bền (làm lạnh) tốt hơn. Đi với đó là giá thành cao hơn loại làm lạnh bằng Vi mạch và chip điện tử.
 
-          Giá thành cao hơn từ 2,5 triệu đến 5 triệu
-          Độ bền sử dụng cao
-          Nhiệt độ nóng > 90 độ C
-          Nhiệt độ lạnh < 5 độ C
 
 
2. Cây nước nóng lạnh tích hợp bộ lọc:
 
- Đấu trực tiếp từ nguồn nước sinh hoạt
- Có hệ thống làm lạnh và đun sôi ngay trong thân máy
- Có hệ thống lõi lọc, định kỳ có thể thay thế
 
 
cay-nuoc-nong-lanh-block-ngan-lanh-alobuy
Các bạn có thể tham khảo rất nhiều mẫu mã và thương hiệu tại website www.alobuy.vn - Đại lý phân phối sỉ & Lẻ cây nước nóng lạnh thuộc các thương hiệu nổi tiếng tại thị trường Việt Nam
 
 
Hiện nay, trên thị trường, Người tiêu dùng có nhiều mẫu mã, đa dạng về chủng loại cây nước để lựa chọn để phù hợp với nhu cầu khác nhau. Nhiều model thiết kế truyền thống hoặc phong cách hiện đại hơn như các model của hãng LEGEND, KANGAROO, FUJIE , DAIWA , PHILEO…. Đa phần sử dụng chất liệu nhựa, tuy nhiên một số model sử dụng chất liệu kim loại bóng, chrome, inox, tương ứng với xu hướng thiết kế hiện hành. Một số loại có ngăn bảo quản mát, lạnh, có thêm ngăn làm đá... Hầu hết các cây nước nóng lạnh có thể được mua tại chuỗi siêu thị, của hàng, các trung tâm bán hàng tại nhà và online.
 
 
 
 Lựa chọn cây nước nóng lạnh loại nào?
 
 
Hiện nay, thị trường cây nước nóng lạnh phát triển hơn với 2 loại cây nước nóng lạnh với 2 cách làm lạnh khác nhau, Đó chính là cây nước nóng lạnh bằng chíp điện tử và cây nước làm lạnh bằng block. Cách làm lạnh các cây nước này như sau: 
 
 
Cây nước nóng lạnh loại làm lạnh bằng chíp điện tử: loại này rẻ nhất thị trường hiện nay do độ bền sử dụng và độ sâu của mức làm nóng và làm lạnh là không cao nhiệt độ lạnh chỉ đạt tối đa khoảng 15 độ, nhiệt độ nóng tối đa khoảng 80 độ. laoị này thường chỉ có ngăn dưới để đồ không có chức năng bảo quản lạnh. 
 
cay-nuoc-nong-lanh-legend-lh-2012r-ngan-lanh-alobuy-vn
Cây nước nóng lạnh Legend LH-2012R sẽ là thiết bị không thể thiếu cho các văn phòng nhỏ và gia đình, xem sp tại đây
 
 
 
Cây nước nóng lạnh loại làm lạnh bằng block (gas như tủ lạnh): loại này thường bền hơn và làm nóng lạnh sâu hơn lạnh từ 5-10độ, nóng 90-95độ. người ta không đặt lạnh đến 0 độ và nóng đến 100 độ mặc dù điều đó là có thể. Loại này có thể có ngăn chứa đồ bên dưới bảo quản lạnh. Ví dụ: Dòng cây nước nóng lạnh Legend, Fujie
.
Legend LH2015
Cây nước nóng lạnh Legend LH2015, chức năng làm lạnh bằng block với công suất làm nóng đạt 420W và công suất làm lạnh đạt 150W rất được các công ty lựa chọn trang bị cho văn phòng làm việc, sản phẩm được phân phối bởi Công ty ALOBUY Việt Nam, xem SP tại đây
 
 
 
Vì thế, tùy theo nhu cầu và số tiền và bạn có thể lựa chọn các loại cây nước nóng lạnh hợp lý nhất.
 
 
 
Hướng dẫn sử dụng cây nước nóng lạnh
 
- Sau khi mở thùng máy ra, đặt cây nước nóng lạnh trên nền phẳng vững chắc và khô.
 
- Đặt bình nước nhẹ nhàng (nước đã lọc tinh khiết) theo hướng thẳng đứng từ trên xuống, khi đó bên trong cây nước nóng lạnh đã đầy nước.
 
- Sử dụng đúng nguồn điện AC 220V.50Hz khi cắm điện cho cây nước
 
- Nếu bạn cần nước nóng và lạnh cùng lúc, bạn bật cả 2 công tắc ở sau cây nước và đèn hiển thị sẽ phát sáng ở trước mặt.
 
- Tắt công tắc làm lạnh nếu bạn không cần nước lạnh và vòi nước lạnh vẫn cho ra nước ở nhiệt độ bình thường.
 
- Không để nước tràn trên bề mặt cây nước nóng lạnh
 
- Nên đặt cây nước cách xa tường xung quanh khoảng 10 cm để giúp cây nước có thể tỏa nhiệt dễ dàng.
 
- Nên đặt cây nước tránh xa nơi có nhiệt độ cao, mưa gió và trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
 
- Không nên cắm chung ổ điện cắm cây nước với các loại máy móc khác để tránh bị chập cháy nổ.
 
 
bảo trì vệ sinh cây nước thường
 
- Nên bảo trì vệ sinh cây nước thường xuyên giúp cho cây nước nóng lạnh hoạt động tốt hơn, tránh được những hư hỏng phát sinh và giúp nguồn nước sử dụng trong máy không bị nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
 
- Khi làm vệ sinh cây nước nóng lạnh bạn không nên dùng nước nóng hay các chất hoá học dễ gây tổn hại đến sức khoẻ và gây ăn mòn máy, dung môi hóa học sẽ khiến bề mặt máy dễ bị phá hủy, chỉ vệ sinh sạch sẽ bằng giẻ mềm và nước sạch để lau bên trong và ngoài máy.
 
- Khi làm vệ sinh cây nước nóng lạnh nên tháo phích cắm trước tiên, mở nắp ra, vệ sinh khay nước và bệ nước lạnh bằng bàn chải mềm. Mở van thoát nước và vệ sinh bằng nước tinh khiết. Sau đó gắn các bộ phận lại.
 
- Vệ sinh bụi bẩn trên tụ điện. Bộ phận làm nóng có thể hoạt động không hiệu quả nếu đường ống bị dơ. Nên gọi phòng bảo hành khi cần thiết.
 
Lưu ý ở tất cả các cây nước nóng lạnh (hay còn gọi là máy làm nóng lạnh nước uống):
 
- Sau khi vận chuyển hay di dời cây nước nên để cây nước nóng lạnh tĩnh 30 phút trước khi cắm điện để tránh hiện tượng gas trong cây nước bị sốc trong quá trình vận chuyển di dời dễ gây hỏng block cây nước.
 
- Nên sử dụng nước uống tinh khiết.
 
- Tuyệt đối không cắm điện cho cây nước nóng lạnh nếu như không có nước ở bên trong bằng cách khi đặt bình cấp nước cho máy thì phải ấn 2 vòi bên nóng và bên lạnh cho nước chảy ra (Để đảm bảo rằng trong bình đun đã có nước - tránh cháy máy).
 
- Không được bật công tắc điện (ở đằng sau máy nóng lạnh) khi máy nóng lạnh không có nước.
 
 
Trong quá trình sử dụng cây nước nóng lạnh bạn hãy để ý xem cây nước nóng lạnh của nhà bạn có gặp các sự cố như sau không như: bật máy lên mà nước không nóng, không lạnh, nước không đủ độ nóng, độ lạnh, cây nước nóng lạnh bị hỏng vòi, gẫy vòi, bị tắc nước, nước không ra, bật máy đèn không báo sáng, cây nước mất nguồn, cây nước bị chẩy nước, có mùi cháy khét, nhẩy aptomat.... 
 
Hãy rút điện nguồn và gọi ngay cho thợ sửa cây nước nóng lạnh đến để kiểm tra sửa chữa, thay thế linh kiện cho cây nước nếu cần thiết
 
Khi bạn càng phát hiện sớm thì khả năng sửa chữa cây nước nóng lạnh sẽ được nhanh chóng và dễ dàng.

Tin tức khuyến mãi


Chứng nhận Website Thương Mại Điện Tử Đạt Chuẩn Giao Dịch

Chứng nhận đại lý phân phối sản phẩm chính hãng

HỆ THỐNG SHOWROOM BÁN HÀNG ALOBUY VIỆT NAM TOÀN QUỐC

zalo